VÌ SAO LẠI CẦN LẬP KẾ HOẠCH TRONG VIỆC TÌM KIẾM CÔNG VIỆC?

 VÌ SAO LẠI CẦN LẬP KẾ HOẠCH TRONG VIỆC TÌM KIẾM CÔNG VIỆC?


Lý do mà việc lập kế hoạch trong việc tìm kiếm công việc / chuyển đổi công việc rất quan trọng là nó mang lại sự tự tin, giảm bớt lo lắng không cần thiết và tăng cơ hội thành công.

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn xây dựng kế hoạch tìm kiếm công việc / chuyển đổi công việc:

1. Xem xét kỹ năng và điểm mạnh của bạn, cũng như những khía cạnh cần cải thiện. ✅
2. Thiết lập mục tiêu nghề nghiệp cho bản thân trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 năm tới. Quan trọng nhất là phải xác định rõ tại sao bạn muốn đạt được mục tiêu này bằng cách trả lời những câu hỏi như:
- Mục tiêu này có ý nghĩa gì với bạn?
- Nếu bạn không đạt được mục tiêu này, bạn sẽ cảm thấy thế nào?
3. Xây dựng một kế hoạch để cải thiện kiến thức, kỹ năng và khả năng phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Hãy xem xét:
- Các khóa học bạn cần tham gia để nâng cao kiến thức.
- Cách bạn có thể áp dụng những kiến thức mới vào thực tế.

4. Xác định rõ những lựa chọn công việc mà bạn muốn nhận lời mời làm việc, và đảm bảo chúng phù hợp với mục tiêu 1-3 năm mà bạn đã đặt ra. Điều này bao gồm:
- Xác định vị trí công việc cụ thể.
- Xác định phạm vi công việc.
- Đặt ra mức lương mong muốn.
5. Định thời gian bạn dự định chuyển đổi sang công việc mới.
6. Xác định thời gian hàng ngày bạn sẽ dành cho việc tìm kiếm công việc (tìm kiếm, kết nối mạng, chỉnh sửa CV, nộp đơn, thực hành kỹ năng phỏng vấn, và nhiều hoạt động khác).
Việc lập kế hoạch trong việc tìm kiếm công việc / chuyển đổi công việc sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin và đảm bảo rằng mọi thứ tiến triển theo đúng hướng. Điều này cũng giúp bạn có cơ hội nhận lời mời làm việc nhanh hơn. 🚀
Chúc bạn sẽ tìm thấy công việc mà bạn yêu thích trong thời gian tới! 🌟🤞

Nhận xét