NGHIÊN CỨU KHOA HỌC - PART 1

QUYẾT ĐỊNH KHÓ KHĂN


Bản chất của tớ là một con người rất lười. Kiểu là khi làm bất kỳ 1 cái gì tớ là một người phải suy nghĩ các phương án thật là lâu, để chọn ra một phương án hoàn thành công việc một cách nhanh nhất. Lười thiệc đúng không?


Cũng vì những lý do đó đó, nên trước giờ tớ từ chối mọi lời mời “Nghiên cứu khoa học” (NCKH) từ những người bạn của tớ. Tớ cảm giác nó không thực sự cần thiết trong sự nghiệp, và bản thân hoàn toàn có thể tự tìm được mọi cơ hội nếu như tớ cố gắng làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, gần đây tớ phải cật lực lao đầu vào nơi mà tớ từng coi là bể khổ đó, chỉ vì một câu nói thôi :”NCKH có thể thay thế cho báo cáo thực tập và khóa luận tốt nghiệp đó”. Đó thay cho tận 10 tín chỉ, và kể cả nó cũng là một nơi giúp được “brand personal” của mình nhiều hơn :)) ngu gì không làm.



Suy nghĩ cũng nhiều chớ, lúc đầu làm thì có biết cái gì đâu, hoàn toàn phải tự làm 100%. Trong khi nhóm được giải nhất năm ngoái, phán 1 câu :” Nhờ giảng viên hướng dẫn (GVHD) cho đề cương nghiên cứu mới được giải nhất”. Ụa, nghiên cứu cho mình mà, tại sao phải nhờ GVHD? GVHD chỉ là những người chỉ đường giúp mình đi thôi chứ sao mà can thiệp vào việc chọn đề tài được? 


Những điều này khiến tớ suy nghĩ là phải tìm ra đề tài trước, hầu như có tất cả mọi thứ, từ mô hình, cơ sở nghiên cứu, tình mới sau đó mới tìm GVHD và tất cả điều đó đều là nhóm tớ phải thức mỗi đêm tới tận 2h sáng để hoàn thiện mỗi task rồi mới được đi ngủ. Xuyên suốt 1 tuần từ 23 - 30/7 chúng tớ phải căng mắt để hoàn thiện bài. Khó khăn chứ!!! Nhưng tớ nghĩ rằng nó đáng, nó rất là đáng để đánh đổi cho 4 năm đại học của bản thân. 


Tớ mừng vì bản thân tớ là người đưa ra 1 chủ đề mà cả nhóm đều thích, và đều đi chung một chí hướng để thực hiện nghiên cứu chủ đề đó. Và đây sẽ là lúc bắt đầu cho hành trình 8 tháng nghiên cứu của chúng tớ. Tớ sẽ update hành trình này liên tục. Đợi nhé!!!


Coming soonnnnnnnnnnn …………


#Nghiencuukhoahoc

#OpenUniversity


Nhận xét