LIỆU CÓ NÊN THỰC TẬP NGAY TỪ NĂM NHẤT?

GÓC QUAN ĐIỂM ĐÚNG - SAI 





Chắc hẳn hình ảnh này rất quen thuộc với bạn đúng không? Cả tớ cũng vậy, tớ đã được nhìn thấy nó, tiếp xúc với nó, học và biết đến nó rằng nó đang đề cập đến điều gì! Nhưng chỉ gần đây tớ mới thật sự hiểu rõ về nó và có thể áp dụng nó vào trong cuộc sống của chính bản thân tớ - tất nhiên câu chuyện mà tớ kể dưới đây chỉ là 1 phần nhỏ trong ý nghĩa của hình ảnh này thôi hehe.

Câu chuyện khiến tớ thực sự hiểu rõ về hình ảnh này diễn ra khi tớ có trò chuyện với 1 đứa em thân thiết của tớ “tên L” về vấn đề “Có nên đi thực tập sinh ngay từ khi còn là sinh viên năm nhất?”. Trước khi nói sâu vào câu chuyện thì thiệc sự là mình rất ngưỡng mộ con bé vì nó có 1 định hướng cực kì tốt ở ngay năm nhất (Điều mà tớ chưa thể làm được hehe). Mục tiêu rất rõ ràng - nào là học thêm Ăng lê (Tiếng Anh), cộng với 1 ngôn ngữ khác - và con bé luôn tập trung và chăm chỉ với những dự định của nó chứ khum như tớ haha. 

Tuy nhiên, ngay sau khi đề cập đến vấn đề thực tập thì lại nhận ngay 1 “gáo nước lạnh” qua câu nói :”Theo kinh nghiệm thực tập của chị, em không nên đi thực tập sớm vì sẽ bỏ phí rất nhiều ‘thanh xuân’ của bản thân” cũng đến từ 1 đứa em thân thiết nhưng suy nghĩ “khác biệt” rất lớn với tớ. Thực chất, câu nói ấy cũng chẳng có gì sai, như tớ đã nói ở trên mỗi người sẽ có những quan điểm khác nhau về 1 vấn đề nhất định, quan trọng là cách chính bản thân mình sẽ lựa chọn. 


Nhân tiện đây, tớ sẽ lấy 2 yếu tố mà tớ cho là quan trọng nhất (đối với tớ thôi nhen) trong “bánh xe cuộc đời” đó là “cuộc sống” và “sự nghiệp”. Cũng như con số 6 và 9 mà 2 người đàn ông đưa ra quan điểm trên hình, đứa em có suy nghĩ “khác biệt” với mình ở những độ tuổi đôi mươi, vẫn dành cho cuộc sống của bản thân 1 sự ưu tiên nhất định hơn so với sự nghiệp nên con bé đưa ra như vậy cũng không có gì là sai cả. Tuy nhiên, việc lấy quan điểm đó ra làm 1 lời khuyên thì cũng không đúng lắm vì sẽ khiến 1 người khác bị mất niềm tin và động lực vào những mục tiêu mà mình đề ra rất nhiều luôn á, nói thiệc.


Và còn những câu chuyện khác như sau nhiều cuộc “tám” chuyện cùng con bé L, thì bản thân tớ cảm nhận được con bé là một người rất coi trọng sự nghiệp của bản thân, tớ thì vẫn luôn ủng hộ “2 tay 2 chân” việc con bé sẽ đi thực tập sớm, sẽ được trải nghiệm từ sớm, được va chạm từ sớm để có nhiều suy nghĩ “lớn”, sự nghiệp “lớn” trong tương lai của chính cuộc đời con bé. 


Góc quan điểm tớ Cộp py được nè : "Bạn đúng không có nghĩa là tôi sai, chỉ là bạn chưa nhìn cuộc sống từ vị trí của tôi”



#Intership

#Thuctapsinh

#Sinhvien

Nhận xét

Đăng nhận xét