NHỮNG ĐIỀU “GIÁ NHƯ” TỚ BIẾT SỚM HƠN - PART 2

 6 THÁNG QUA TỚ ĐÃ LÀM GÌ ĐỂ CÓ LẠI ĐƯỢC SỰ TỰ TIN.


Chắc hẳn, khi rời một nơi mà vẫn còn tình cảm thì có lẽ ai cũng sẽ có một cảm giác hụt hẫng nhỉ? Bản thân tớ cũng vậy. Và cũng chắc chắn vậy vì bản thân cũng đã trải qua cảm giác như vậy mặc dù đã sẵn sàng tâm lý trước sự việc đó. Khoảng thời gian đó, thực sự là khó khăn khi phải tiếp tục đi trên con đường khác trong một vỏ bọc nghi ngờ năng lực bản thân tột độ. Vậy tớ đã làm những gì để vượt qua khoảng thời gian đó?


1. Làm những điều mình thích sau khi đã bỏ lỡ 1 thời gian dài.

Đi đến các tiệm acoustic, đá bóng, đi khắp Sài Gòn vào ban đêm, đi xem phim,... Khi có những thời gian rảnh rỗi tớ thường nghĩ lần cuối cùng tớ đi đến những nơi này là khi nào rồi? Có phải tớ đã bỏ lỡ quá nhiều hay không? Và liệu tớ còn những đam mê đó như lúc ban đầu? Tớ cũng không biết trả lời cho những câu hỏi này ý, nhưng tớ nghĩ là tớ đã bỏ nó ở phương trời nào đó rồi, và cũng cần thời gian để tớ tìm lại đó. Mà thực sự cũng không phải đợi quá lâu đâu, sau một thời gian ngắn thì tớ cũng tìm lại được vì có lẽ bản chất, đam mê đó đã ăn vào máu rồi. Dần định hình lại được bản thân, muốn làm gì, sẽ làm gì tiếp theo và đi trên con đường đó như một kế hoạch được to - do - list ra vậy.


2. Học những kiến thức mới, bổ ích hơn mỗi ngày.

Tớ đã chuẩn bị mọi thứ để tiếp tục trên con đường bổ sung kiến thức của tớ mỗi ngày.

Việc cần làm đầu tiên của tớ sẵn sàng ấn vào nút GIẢM TƯƠNG TÁC với bất kỳ một nguồn năng lượng tiêu cực nào hiện trên wall của tớ. Vì bản thân mỗi người sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi những tiêu cực đó.

Thứ 2, bắt đầu tham gia vào những trang học tập trên facebook (Tâm sự con sen,...), bắt đầu theo dõi tiktok với những người đã và đang đem lại những kiến thức mới, những giá trị tốt đẹp (Eric Thor, lepthelittlekid, minhxinchao....). Tớ nghĩ là Tik Tok là 1 MXH cực kỳ hay nếu như bạn theo dõi và học tập nó đúng cách, bản thân tớ cũng sẵn sàng ấn vào nút không tương tác vào những kênh quá nhiều drama.

Tiếp theo, tham gia vào những course ngắn và dài hạn. Những khoá học mang đến cho tớ những kiến thức mới, đủ đầy hơn để chuẩn bị bước vào một sân chơi hoàn toàn khác và ở một đẳng cấp cao hơn chính là môi trường doanh nghiệp. Song song với đó, những khoá học sẽ mang đến cho tớ những cert để làm dày thêm CV của bạn thân mình.

Cuối cùng, chia sẻ những khóa học đó đến cho tất cả mọi người. Bản thân tớ khi đã tránh được những tiêu cực trên MXH, tớ cũng mong muốn trên wall của mọi người sẽ có những nguồn năng lượng tích cực mỗi ngày để có những nguồn năng lượng để làm việc và học tập hơn.




3. Có một hình mẫu riêng cho bản thân mình.

Tớ đã có một thời gian rất rất dài để đi tìm một người có thể cho mình những nguồn động lực quý báu và vị trí của con người đó, bản thân mình có thể đạt được nếu cố gắng hơn từng ngày. Người mà mình nhắc tới có lẽ 1 phần lớn là chưa biết về anh, Eric Thỏ. Bản thân tớ tuy chỉ được ảnh hưởng gián tiếp bởi chàng trai đó, nhưng cũng đã bị cuốn theo những câu chuyện và những kiến thức anh đưa ra cho mọi người. Tất nhiên, sắp tới mình sẽ viết về chàng trai này vì mình cũng còn rất nhiều điều muốn nói và muốn cho mọi người cùng biết.


4. Chấp nhận thay đổi để mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn?

Yeah, why not? Không việc gì phải sợ thay đổi và không nên hoảng sợ trước những điều khác biệt!!!


Thời gian là liều thuốc quý giá nhất cho bản thân ta sau giông bão. Tớ của 6 tháng qua đã làm được những điều như vậy đó, những điều nhỏ bé nhưng đem đến cho tớ những thay đổi vô cùng tích cực trong thời gian này. Còn cậu thì sao??


5. Câu nói mình tâm đắc: Work hard, Until you no longer have to introduce yourself.


Bài viết: Sep 09 2022


Nhận xét