GIẢI NGỐ MARKETING - PART 2

Startup: liệu có phải là lựa chọn tuyệt vời?


Hơn 1 năm đi làm của tớ, đã kinh qua 3 startup. Trong quá trình đó, còn có nhiều startup gọi điện để phỏng vấn. Nếu là 1 lần thì đó có lẽ là sự lựa chọn của mình, nhưng tận 3 lần thì chắc nó là cái duyên với tớ rồi. Và may quá, tớ cũng nghĩ là mình thích Startup, tớ thích việc build nhân sự cho team, việc cùng làm 1 điều gì đó để thay đổi hành vi người tiêu dùng, việc được tiếp cận với 1 môi trường mà cái gì cũng mới mẻ,.. làm bản thân tớ cực hứng thú luôn. 


Và tất nhiên sẽ có một số lý do khiến tớ cực mê làm Startup???


Đầu tiên, sự năng động & đổi mới liên tục.

Ở môi trường Startup, không có chỗ cho sự ù lì và lười biếng, bởi vì để có thể tồn tại được trong 1 thị trường như hiện nay thì những Startup cần phải có những ý tưởng độc đáo, không được phép dừng lại, và phải nhanh gọn lẹ để len ngào “ngách” của thị trường. Vì điều đó, các nhân sự của công ty cũng phải như vậy để có thể bắt kịp được tiến độ đó.


Thứ 2, kỹ năng sáng tạo (Creative Skills)

Bản thân tớ là một Content Creator thì việc sáng tạo phải diễn ra hàng ngày, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm. Và sáng tạo không phải là một loại tài năng, nó có thể học được, làm được. Để làm và học được cách sáng tạo, cách mà tớ hay làm nhất đó là đọc và học thật nhiều thứ.


Thứ 3, cấp bậc không còn là “khoảng cách”

Ở môi trường Startup có 1 điều cực hay, đó là các CEO, COO, CMO,.. sẵn sàng ngồi brainstorming, trao đổi với những nhân viên của mình để có được nhiều ý tưởng mới. Mr Pun, Mrs Swayam và Ms Ellie đều là những quản lý cấp cao trong công ty của tớ, đưa tớ đến những chân trời mới từ những câu chuyện của họ. 


Sự lựa chọn nào cũng là sự lựa chọn tuyệt vời nhất đối với chúng ta, hãy cố gắng nắm bắt và đừng sợ bất kỳ điều gì nhé!!!

Nhận xét