GENZ VỚI CHA MẸ!! - PART 1

"Cha mẹ đặt đâu, con ngồi đó" là 1 nét văn hóa mà từ đời xưa đã xuất hiện và bản thân tớ vô cùng ghét, phải nói là ghét cay ghét đắng điều đó. Điều đáng buồn là cho đến thời điểm hiện tại, tớ không nghĩ là nó vẫn còn hiện hữu ở cuộc sống quanh tớ luôn.


Tớ luôn nghĩ rằng cha mẹ của mỗi chúng ta luôn luôn muốn những điều tốt đẹp nhất đến cho con cái của mình, nhưng điều đó có thật sự là tốt không? Khi ngay cả hạnh phúc của con cái, mà con cái cũng không có quyền được lựa chọn?

Con phải lấy cậu này! Con phải lấy cô kia! Con phải học trường này! Con phải học ở thành phố này, thành phố kia!
CHÚNG TA KHÔNG CÓ QUYỀN ĐƯỢC LỰA CHỌN!!!


Tớ không ở trong hoàn cảnh đó bởi vì ba mẹ của tớ luôn ủng hộ những gì tớ làm, tớ suy nghĩ và tớ muốn. Nhưng tớ biết rằng ở ngoài kia cũng còn vô số những cá thể GenZ bị đặt vào tình cảnh khó xử này! Cho nên tớ chỉ muốn nói 1 điều thôi, đó là:

Cha mẹ sẽ không phải là người đi với các cậu suốt đời được, còn người mình yêu, mình cưới đó mới là người đi suốt đời! Nên mong là cậu sẽ sáng suốt, can đảm dũng cảm đối mặt với điều đó để giữ hạnh phúc cho riêng mình :< Vậy nha!!!

Nhận xét