HÀNH TRÌNH TẬP LỚN - PART 1

Tất cả chúng mình đều sẽ cảm thấy thua kém 1 ai đó, và cả đời của mình sẽ mãi mãi chẳng bao giờ cảm thấy đủ cả.

Ngay cả khi mà chúng mình đang là hình mẫu mà rất nhiều người khác vẫn luôn cảm thấy ghen tị với chúng mình, thì bản thân chúng mình cũng đều tìm ra được những người hơn mình ở 1 góc độ nào đó để có thể ghen tỵ với họ!!!


Ai trong mỗi chúng ta cũng đều có những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Điều khiến chúng ta luôn luôn ghen tị đối với người khác chính là việc ta đem điểm yếu của bản thân so với điểm mạnh của người khác. Đó chẳng khác việc lấy trứng chọi với đá là bao. Tớ nghĩ khi rơi vào thì ta có 2 cách để giải quyết:

Cách 1: Chúng ta phải biết bản thân mạnh ở điểm nào? Trong môi trường nào? Và trong ngành nghề nào.

Việc biết bản thân đang ở đâu sẽ giúp cho các cậu bớt đi rất nhiều việc lúc nào cũng FOMO theo người khác. Khi bạn biết bạn mạnh ở đâu, thì khi đó tự khắc bạn sẽ biết được bản thân sẽ đi theo hướng gì trong tương lai.

Cách 2: Hãy ngừng việc so sánh

Nhiều người nói có so sánh là sẽ có áp lực. Có áp lực thì ắc sẽ tạo nên kim cương. Tuy nhiên, bạn có chắc chắn được bản thân của mình sẽ chịu được qua những áp lực đó không? Nếu thực sự sẽ vượt qua thì sẽ không bao giờ xuất hiện cụm từ "Peer Pressure", .... Cho nên, thay vì chúng ta dành thời gian cho việc so sánh bản thân với người khác, thì chúng ta có thể lấy quỹ thời gian đó để dành cho việc tìm hướng và phát triển bản thân sẽ tốt hơn!!!

Nhận xét